24 December 2009

christmas post.

as i sit here in front of the computer of my lola...
hearing the irritating voice of my cousin singing 'alone'...i wonder.
parang ang bilis talaga ng panahon...
andameng nangyare, papasok nanaman ang taon...2010.
many things HAD happened, and many words WERE spoken.
kakapost ko lang na one hour na lang, eh christmas na!
habang tinatype ko yung mga words na to ay 11:15 na...
45 mins. na lang christmas na.
pero dito saamen, walang kalatoy-latoy ang noche buena.
i think we're the only family whose partying...yung iba kase parang mga takot sa gabi at sa party..haha! :)
probinsiya nga naman oh!
back to the topic...
ang bilis nga naman talaga...last year lang pumutok putok ang mga lucis...haha! (pumuputok ba yon?)
nagiingay, mga bata (at matanda) ang nagtatalunan...sa pag aakalang tatangkad nga sila! haha!
tapos ngayon? pasko nanaman?
tama nga ang sabi ng kanta..
"pasko nanaman! oh kay tulin ng araw! paskong nagdaan tila ba kung kailan lang?"
nung bata ako...parang ang bagal ng oras, it seems pretty slower than what i know now.
nung bata ako, ang iniisip ko lang kung papaano dadaan si santa sa amin...eh wala naman kaming chimney?
diba? magsasabit ka ng medjas...tpox ang totoo naman, wla nman talagang santa...it's just our parents.
bakit ba sila nagpanggap pa ng santa? pwede naman sabihin na it's from them? diba?
haha! well anyway, kanina...while i watch my cousin opens her gift from her so called 'santa', i remembered my childhood experiences...nung isa rin ako sa mga batang natatanga ng mga magulang nila...(no offense lng! haha!) naalala ko tuloy ung mga laruan ko...haha! :) nakakamiss...
sabihin niyo mang nagiisip bata nanaman ako...hehe!
*parang lumalayo nanaman ako sa topic*
ibalik nga naten! haha!
...nababadtrip ako, naiirita, naiinis...ayokong lumilipas ang panahon...para lng utot? ang bilis talaga...
ayokong tumanda! ayokong mawala ang mga taong nasa paligid ko...yun ung point non eh...kaya ayoko na nagpapalit ang taon.
sabi nga nila, every year is a new beginning...tama ba? day pala. haha! :D ayoko ng maging madrama..kaya tatapusin ku na toh...khit parang wla lang to...mejo nalabas ku rin ang point ko sa time. and how i should value my time and again
TIME IS GOLD
...

No comments:

Post a Comment